มาดู!!! ไอเดียการเลือก “ผ้าม่าน” ไปแต่งบ้านสวย

หากเลือกผ้าม่านได้ลงตัวกับสไตล์การตกแต่งบ้านโดยรวม ก็อาจสร้างความสวยเซอร์ไพร์สให้กับบ้านอย่างคาดไม่ถึง และเช่นกัน…หากเลือกผ้าม่านผิดสี ผิดประเภท ผ้าม่านก็อาจกลับกลายเป็นสิ่งที่มาลดดีกรีความสวยของห้องคุณได้เช่นเดียวกัน วันนี้ทาง ธีรวัฒน์ผ้าม่าน จึงมีพิจารณาเล็กๆ ที่จะช่วยคุณเลือกซื้อหา “ผ้าม่านที่ใช่” ได้ง่ายขึ้น

ใช้ผ้าม่านสีและลายเดียวกันทั้งบ้าน !

แม้ว่าการทำเช่นนี้อาจเข้ากันได้ดีกับสไตล์การแต่งบ้านของคุณ…แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะความจริงคือ เราสามารถเลือกใช้ผ้าม่านที่แตกต่างกันได้ในแต่ละห้อง เว้นเสียแต่ว่าห้องของคุณจะเป็นห้องแบบสตูดิโอ คือ ทุกพื้นที่ในบ้านเปิดโล่งและเชื่อมต่อกัน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น คุณก็อาจไม่ได้ต้องการสไตล์ผ้าม่านที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละห้อง

ฟังก์ชั่นใช้งานที่คุณต้องการคือ ?

ผ้าม่านเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว ให้กับคุณ โดยช่วยกั้นหรือควบคุมแสงจากภายนอกที่ส่องเข้าสู่ภายในบ้าน ผ้าม่านที่เป็นที่นิยม เช่น ผ้าม่านแบบโปร่งที่ดูพลิ้วไหวสวยงามอาจเหมาะสำหรับหลายๆ มุมพักผ่อนในบ้าน ที่คุณต้องการเปิดรับแสงธรรมชาติ ให้อากาศถ่ายเทสะดวกและไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก แต่คงไม่ใช่สไตล์ที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนและห้องน้ำ หากต้องการใช้ควรใช้แบบจับคู่กับผ้าม่านสีเข้มหรือทึบแสง หรือม่านประเภทอื่นที่ช่วยกั้นแสงหรือบังตาได้ดี

 

เข้าใจแสง !

ผ้าม่านแต่ละชนิดสามารถช่วยคุณควบคุมแสงที่ส่องผ่านหน้าต่างได้แตกต่างกัน ม่านที่หนาสามารถกั้นแสงได้ดีเหมาะสำหรับห้องนอน โดยเฉพาะกับห้องนอนที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณเปิดรับวิวอันแสนสดชื่นในยามเช้า (ซึ่งแปลว่า แสงธรรมชาติจะส่องเข้ามาในปริมาณที่มากเช่นเดียวกัน) ดังนั้น ถ้าคุณรู้ถึงลักษณะหรือปริมาณแสงที่จะส่งเข้าในห้องนอน คุณก็จะสามารถเลือกผ้าม่านได้อย่างลงตัว

วัสดุก็สำคัญนะ !

ปัจจุบันมีผ้าม่านและมู่ลี่จากหลากหลายวัสดุให้คุณเลือกใช้ ซึ่งคุณควรพิจารณาเลือกวัสดุที่ทนแดดทนแสงได้ดี โดยเฉพาะในห้องที่แสงส่องถึงได้มาก เช่น ห้องที่มีหน้าต่างรับแสงหรือหันหน้าไปทางทิศใต้ อาจไม่เหมาะกับผ้าไหม ซึ่งแม้จะเป็นวัสดุที่ดูหรูหราแต่จะดีกว่าถ้าใช้ผ้าไหมสำหรับส่วนตกแต่งอื่นๆ เพราะผ้าไหมจะซีดง่าย ทำให้ห้องของคุณต้องเจอกับความสวยแบบซีดหมองอย่างรวดเร็ว

สวยอย่างมีสไตล์

แม้ฟังก์ชั่นใช้งานกั้นแสงจะสำคัญ แต่การเลือกผ้าม่านให้สอดคล้องกับสไตล์หรือธีมการแต่งบ้านของคุณ ก็สำคัญไม่แพ้กัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเลือกตกแต่งโดยเลือกใช้แต่ผ้าม่านที่เข้ากั๊นเข้ากันกับสไตล์การตกแต่งบ้านเท่านั้น ขอแค่ให้ดูไม่ขัดแย้งกันจนเกินไปก็พอ

อาจเลือกโดยพิจารณาความสอดคล้องในแง่ของวัสดุ หรือโทนสี ที่คุณใช้งานตกแต่งบ้าน ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าต้องการให้ผ้าม่านดูกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งหรือต้องการให้โดดเด่น

ซึ่งหากต้องการให้ได้ความรู้สึกกลมกลืน ให้ลองเลือกผ้าม่านโทนสีเดียวกับผนัง แต่เลือกใช้เฉดที่เข้มกว่า หรืออาจเลือกใช้เป็นสีอ่อนตามองค์ประกอบสีที่มีอยู่ในห้อง เช่น สีของพรมก็ได้

รับติดตั้งผ้าม่าน
รับติดตั้งผ้าม่าน

แต่หากต้องการสร้างความสวยแบบชวนสะดุดตา ก็ให้เลือกใช้ผ้าม่านที่มีสีสันโดดเด่น แต่พึงระลึกว่า สีที่เกิดจากการส่องสะท้อนผ่านผ้าม่านเข้ามาในห้องนั้น อาจสร้างอารมณ์บางอย่างให้กับห้อง เช่น แสงสะท้อนจากสีน้ำเงินอาจสร้างความรู้สึกน่ากลัว ขณะที่แสงจากสีชมพูจะช่วยสร้างบรรยากาศความสดชื่น เป็นต้น

ถ้าห้องนอนของคุณมีเฟอร์นิเจอร์ ชุดเครื่องนอน หรือพรม ที่ลวดลายละเอียดซับซ้อน ผ้าม่านสีพื้นหรือสีทึบน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แต่ถ้าคุณเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือชุดเครื่องนอนที่เป็นสีพื้น การเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลวดลายก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยเสริมบรรยากาศการตกแต่งภายในห้องนอนของคุณได้ดี

“ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน” เราคือผู้ให้บริการผ้าม่านครบวงจรสำหรับ บ้านคุณ เรามีบริการรับออกแบบ ติดตั้งผ้าม้าน มูลลี่ ม่านปรับแสง ซัก เย็บ เพื่อความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับบ้านสวยๆ ของท่าน

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานจากทีมงานของเรา จะทำให้การมีผ้าม่านสวยๆ สำหรับบ้านของเท่าน เป็นเรื่องง่าย รวมถึงบริการหลังการขายที่ท่านจะประทับใจ หากท่านคิดจะติดตั้งผ้าม่านอย่าลืมนึกถึง เรา “ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน” เรามีพนักงานคอยให้บริการด้วยความเป็นกันเอง ราคาสมเหตุผล นอกจากนี้เรายังมีบริการวัดขนาดพื้นที่ และ ประเมินราคา ฟรี! รวมถึงบริการหลังการขายที่ท่านจะประทับใจอย่างแน่นอน

หากท่านคิดติดตั้งผ้าม่านอย่าลืมนึกถึงเรา “ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน”

โทร. 089-8941048

ID Line::: 0898941048

E-mail::: teerawat_curtain@hotmail.com