มาดู! 5 เคล็ดลับน่ารู้ วิธีติดม่านให้บ้านสวย

เคล็ดลับติดม่านให้สวยโดนใจ เพราะผ้าม่านเป็นได้ทั้งของแต่งบ้านและม่านบังแสงแดดไปในตัว ลองมาดูวิธีติดผ้าม่านกันนะครับผม

ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน ดอทคอม

ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน รับออกแบบ ติดตั้ง ผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอเปเปอร์ ฉากกั้นห้อง โดยช่างผู้ชำนาญงานประสบการณ์มากกว่า 15 ปี พร้อมประเมินราคาถึงบ้านคุณ ฟรี! มีบริการหลังการขาย เราใส่ใจทุรายละเอียด

โทรหาเราได้เลย 089-8941048 ยินดีให้บริการครับ



ม่าน เป็นของตกแต่งบ้านที่แทบทุกบ้านขาดไม่ได้ เพราะนอกจากผ้าม่านจะช่วยเติมสไตล์การแต่งบ้านให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นแล้ว จุดประสงค์หลัก ๆ ของการติดผ้าม่านนั้นก็เพื่อให้ช่วยบดบังแสงแดดจากภายนอก พร้อมทั้งเป็นไอเทมช่วยบดบังสายตา สร้างพื้นที่ส่วนตัวให้บ้านได้อีกต่างหาก แต่การติดผ้าม่านให้บ้านแบบสวยเข้ากับบ้าน กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นแจ๋วที่ใครเห็นก็ต้องออกปากชมต้องทำอย่างไร ลองมาดูเคล็ดลับติดผ้าม่านให้สวยโดนใจกันครับ

    1. เลือกลักษณะผ้าม่านให้ตอบโจทย์การใช้งาน

หากคุณต้องการแค่ให้ม่านช่วยบดบังสายตาจากภายนอกเบา ๆ และไม่มีปัญหากับแสงแดดที่จะส่องเข้ามาในบ้าน อย่างนี้ควรเลือกผ้าม่านที่ผลิตมาจากผ้าคอตตอนหรือผ้าเนื้อบางเบาอื่น ๆ ซึ่งจะมีลักษณะพลิ้วลม ดูสบาย ทว่าหากต้องการเพิ่มความหรูหราให้บ้าน แบบนี้ผ้าม่านเนื้อหนาหนักที่ผิตมาจากผ้าเนื้อมันวาวหรือเนื้อไหมพรมอาจจะ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากกว่า

2. จัดรูปแบบม่านที่ใช่

นอกจากลักษณะของเนื้อผ้าม่านแล้ว ม่านยังมีความแตกต่างที่รูปแบบด้วยเช่นกัน โดยรูปแบบผ้าม่านที่นิยมกันมากที่สุดจะเป็นม่านแบบจีบ ม่านพับ และม่านตาไก่ ซึ่งแต่ละรูปแบบก็ต่างสไตล์อยู่พอสมควร อย่างม่านแบบจีบก็จะดูคลาสสิก เรียบง่าย ม่านพับอาจเพิ่มรายละเอียดให้การตกแต่งหน้าต่างขึ้นมาอีกหน่อย ด้วยความที่เป็นม่านพับในแนวตั้ง แต่ถ้าอยากได้ความโมเดิร์น ติดม่านตาไก่ก็น่าจะเวิร์กกว่า

3. ความยาวของม่านต้องเหมาะสม

ความเหมาะสมในที่นี้ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานผ้าม่านของแต่ละบุคคลด้วย หากคุณต้องการติดม่านให้บ้านดูหรูหรา และไม่ค่อยเปิด-ปิดม่านบ่อยนัก น่าจะติดม่านเนื้อหนาหนักที่ยาวลากพื้นมาสักประมาณ 1-10 นิ้ว ขึ้นไป แต่สำหรับคนที่ต้องการติดม่านให้บ้านแบบชิล ๆ ติดม่านพริ้ว ๆ ที่มีความยาวห่างจากพื้นบ้าน ½ นิ้วก็ได้

4. รางม่านก็สำคัญ

ผ้าม่านกับรางผ้าม่านเป็นของคู่กัน แต่หลายคนก็ชักจะสงสัยว่าควรติดรางม่านแบบไหนจะโอเคที่สุด เอาเป็นว่าหากคุณชอบเปิด-ปิดม่านบ่อย ๆ เลือกติดรางผ้าม่านชนิดลูกล้อ เช่น รางม่านตัวเอ็ม หรือรางม่านตัวซีจะดีกว่า ทว่าหากติดม่านเพื่อเน้นความสวยงามเลือกใช้รางโชว์ชนิดรางเหล็ก รางอะลูมิเนียม หรือรางม่านชนิดไม้ก็แล้วแต่ชอบ

5. ความกว้างของม่านควรกว้างกว่าขอบหน้าต่าง

การติดผ้าม่านที่ถูกต้องควรต้องติดผ้าม่านให้มีความกว้างกว่าขนาดขอบ หน้าต่าง ซึ่งจะช่วยให้หน้าต่างของบ้านดูกว้างขวางขึ้น เพิ่มความโปร่ง พร้อมเติมเต็มความเป็นบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย

หลักในการติดม่านให้สวยโดนใจก็มีอยู่ไม่กี่ข้อตามนี้ สำหรับคนที่กำลังจะติดม่านให้บ้านก็ลองเก็บไว้พิจารณากันด้วยนะครับ

หากท่านคิดติดตังผ้ามานอย่าลืมนึกถึงเรา “ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน ดอทคอม”

ธีรวัฒน์ ผ้าม่าน รับออกแบบ ติดตั้ง ผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอเปเปอร์ ฉากกั้นห้อง โดยช่างผู้ชำนาญงานประสบการณ์มากกว่า 15 ปี พร้อมประเมินราคาถึงบ้านคุณ ฟรี! มีบริการหลังการขาย เราใส่ใจทุรายละเอียด

โทรหาเราได้เลย 089-8941048 ยินดีให้บริการครับ

 

 

ข้อมูลจาก Kapook